EVA Air nằm trong top 20 hãng hàng không an toàn hàng đầu năm 2018

EVA Air là hãng hàng không luôn đi đầu trong việc đảm bảo an toàn bay cho hành khách; tích cực đổi mới các đời máy bay, trang bị, nâng cấp hệ thống bay tân tiến bậc nhất. Chính sự nỗ lực hết mình này mà EVA Air đã vinh dự nằm trong top 20 hãng hàng không an toàn hàng đầu năm 2018

Ngày 03 tháng 1 vừa qua chuyên trang xếp hạng máy bay uy tín Australia AirlineRatings đã công bố top 20 hãng hàng không an toàn nhất trên thế giới. Đáng chú ý là hãng hàng không nổi tiếng của Đài Loan – EVA Air cũng nằm trong số đó. Đây là một thành tích đáng quan tâm bởi hãng EVA Air đã phải vượt qua hơn 400 hãng bay trên thế giới.

EVA Air một trong số 20 hãng hàng không an toàn nhất thế giới năm 2018

EVA Air một trong số 20 hãng hàng không an toàn nhất thế giới năm 2018

Để được đánh giá là hãng hàng không an toàn, tất cả các hãng hàng không cần phải đáp ứng được các tiêu chí như: luôn đi đầu trong việc đổi mới về an toàn bay, luôn trang bị những trang thiết bị hiện đại và nâng cấp hệ thống bay tốt nhất. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên luôn được đào tạo và sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống,…

Trong danh sách mới nhất “Top 20 Safest Airlines cho năm 2018” của AirlineRatings đưa ra gồm có EVA Air, Air New Zealand, Alaska Airlines, All Nippon Airways, British Airways, Cathay Pacific Airways, Emirates, Etihad Airways, Finnair , Hãng hàng không Hawaiian, Japan Airlines, KLM, Lufthansa, Qantas, Royal Jordanian Airlines, Hệ thống Hãng hàng không Scandinavian, Singapore Airlines, Swiss, Virgin Atlantic và Virgin Australia.

Bảng xếp hạng này dựa trên quá trình đánh giá của 409 hãng hàng không lớn nhỏ trên thế giới. Danh sách này cũng có tính đến việc áp dụng sớm các thực tiễn an toàn, một thành tích vững chắc và việc triển khai máy bay mới nhất trong đội tàu của họ. Ngoài ra, đó phải là những hãng bay có hồ sơ hoàn hảo trong suốt kỷ nguyên hoạt động. Không chỉ vậy, bảng xếp hạng cũng dựa vào các yếu tố như kết quả kiểm toán của các cơ quan quản lý hàng không, kiểm toán của chính phủ, hồ sơ về tai nạn hàng không, các sự cố nghiêm trọng và độ tuổi của những chiếc máy bay.

Đội ngũ nhân viên hãng luôn nỗ lực hết mình đem đến hành khách những chuyến bay toàn toàn nhất

Đội ngũ nhân viên hãng luôn nỗ lực hết mình đem đến hành khách những chuyến bay toàn toàn nhất

Ông Geoffrey Thomas, Tổng giám đốc cửa trang Australia AirlineRatings cho biết về lý do đưa ra các bảng xếp hạng về máy bay trong nhiều năm qua là vì: "Ngày nay, các chuyến bay ngày càng hoàn hảo và an toàn hơn. Nhưng hành khách vẫn cần được biết những gì là tốt nhất". Ông còn nhấn mạnh thêm "Tất cả các hãng hàng không đều có sự cố hàng ngày và nhiều vấn đề về sản xuất máy bay, chứ không phải vấn đề vận hành của hãng hàng không và đó là cách các phi hành đoàn giải quyết các sự cố xác định một hãng hàng không tốt từ một hãng hàng không không an toàn.

Không chỉ có chuyến bay an toàn, EVA Air còn đem đến hành khách những trải nghiệm bay tuyệt vời với các dịch vụ chất lượng

Không chỉ có chuyến bay an toàn, EVA Air còn đem đến hành khách những trải nghiệm bay tuyệt vời với các dịch vụ chất lượng

Đối với các hãng hàng không kém an toàn ở cuối danh sách, với một bảng xếp hạng sao, là: Air Koryo (hãng hàng không Bắc Triều Tiên), Bluewing Airlines, Đức Phật, Nepal Airlines, Tara Air, Trigana Air Service và Yeti Airlines. Đức Phật Air, Nepal Airlines, Tara Air, và Yeti Airlines, đều là các hãng hàng không Nepal.

Được biết bắt đầu từ tháng 6 năm 2013, chuyên trang xếp hạng máy bay Australia AirlineRatings đã bắt đầu hệ thống đánh giá bảy sao cho mức độ an toàn của 409 hãng hàng không trên thế giới. Và danh sách này được tạo ra bởi một đội ngũ biên tập chuyên nghiệp của sáu chuyên gia hàng không trong ngành hàng không.

Chia sẻ bài viết này: