Đài Loan hạn chế nhập cảnh, quá cảnh từ ngày 19/5/2021

Thực hiện theo thông báo ngày 17/5/2021 của Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch bệnh trung ương Đài Loan, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong lãnh thổ Đài Loan và trên thế giới, Đài Loan hạn chế nhập cảnh, quá cảnh từ ngày 19/5/2021. Theo đó, để duy trì công tác phòng chống dịch và đảm bảo sức khỏe người dân, Đài Loan tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài không có thẻ cư trú còn hạn tại Đài Loan. Đồng thời cho tạm dừng các chuyến bay quá cảnh tại Đài Loan.

Do xuất hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng nên Trung tâm Chỉ huy phòng dịch (CDC) Đài Loan đã nâng cấp cảnh báo phòng dịch Covid-19 lên cấp độ 3 cho đến hết ngày 28/5. Vào chiều ngày 17/5/2021, CDC Đài Loan phát đi thông báo tạm dừng nhập cảnh đối với lao động nước ngoài.

CDC Đài Loan thông báo tạm dừng nhập cảnh, quá cảnh cho đến ngày 18/6/2021

CDC Đài Loan thông báo tạm dừng nhập cảnh, quá cảnh cho đến ngày 18/6/2021

Cụ thể, kể từ 0 giờ ngày 19/5/2021 theo giờ địa phương đến ngày 18/6/2021, Đài Loan tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài không có thẻ cư trú còn hạn Đài Loan (ARC). Ngoại trừ trường hợp khẩn cấp và người ngoại quốc có giấy thường trú, công vụ ngoại giao, thương vụ, nhân đạo, vợ chồng hoặc con cái vị thành niên, người có giấy tờ chấp nhận nhập cảnh đặc biệt từ cơ quan hữu trách.

Như vậy, bắt đầu từ 0 giờ ngày 19/5 – 18/6/2021, mọi hành khách không phải quốc tịch Đài Loan sẽ KHÔNG ĐƯỢC QUÁ CẢNH/NHẬP CẢNH vào Đài Loan.

Người nước ngoài không có thẻ cư trú còn hạn tại Đài Loan sẽ không được nhập cảnh vào Đài Loan

Người nước ngoài không có thẻ cư trú còn hạn tại Đài Loan sẽ không được nhập cảnh vào Đài Loan

Ngoài ra, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam cũng đưa ra thông báo từ 08:30 ngày 18/5/2021, cơ quan này tạm dừng thụ lý các loại hồ sơ visa dựa theo chỉ đạo của Bộ ngoại giao Đài Loan.

Phía Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng ban hành công văn thông báo đến các doanh nghiệp để thông tin đến người lao động đang chờ xuất cảnh. Đồng thời, cơ quan này cũng liên hệ với đối tác Đài Loan để điều chỉnh kế hoạch tuyển chọn và tổ chức xuất cảnh cho người lao động.

Ngọc Trinh

Chia sẻ bài viết này: