Đài Loan, điểm đến “HOT” cho du khách Việt trong năm 2017

Đài Loan có nhiều lợi thế để thu hút khách du lịch Việt trong thời gian tới, nhờ 6 lý do gồm thủ tục nhập cảnh đơn giản, đi lại thuận tiện, giá thành hợp túi tiền, nhiều điểm đến đẹp, đồ ăn ngon và hợp khẩu vị người Việt. Trong tương lai, rất có thể người Việt sẽ chọn Đài Loan thay vì Thái Lan như lâu nay cho các chuyến du lịch ngắn ngày.

Đài Loan là điểm đến lý tưởng trong năm 2017

Đài Loan là điểm đến lý tưởng trong năm 2017

6 lý do để bạn chọn Đài Loan là điểm đến năm 2017

Thủ tục nhập cảnh đơn giản

Trước đây, du khách Việt Nam muốn đến Đài Loan phải làm thủ tục khá phức tạp, trong đó có cả phần chứng minh thu nhập, tài chính. Kể từ ngày 01/09/2016, Đài Loan tuyên bố miễn visa có điều kiện cho các công dân ở Việt Nam. Theo đó, nếu du khách Việt từng nhập cảnh các nước Anh, Nhật Bản, Mỹ, Canada, Australia, Hàn Quốc, New Zealand và các nước thuộc khối Schengen sẽ được miễn thị thực vào Đài Loan. Điều kiện chỉ cần bạn có hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng, có vé máy bay khứ hồi và chưa từng đi lao động tại Đài Loan.

Thực chất, du khách sẽ phải làm một thao tác đăng ký trên mạng, có khai số visa của các nước từng đến (theo điều kiện kể trên) nhưng nhanh gọn và đơn giản. Khi nhập cảnh, chỉ cần in giấy tờ này ra là hoàn tất.

Đi lại thuận tiện

Hiện từ Việt Nam có rất nhiều đường bay thẳng tới Đài Loan, đặc biệt trong có hãng hàng không EVA Air có trụ sở chính tại sân bay quốc tế Đào Viên Đài Loan. Giá vé khứ hồi nếu mua được thời điểm khuyến mãi rẻ nhất chỉ từ 384 USD, là giá vé khứ hồi và đã bao gồm thuế. Bạn có thể đến đại lý EVA Air Việt Nam để mua được vé khuyến mãi đến hết ngày 30/06/2017. Thời gian bay từ Hà Nội tới Đài Bắc chưa đến 2 tiếng rưỡi, từ TP. Hồ Chí Minh gần 3,5 tiếng.

Từ sân bay Đào Viên về trung tâm thành phố Đài Bắc có xe buýt chạy liên tục, trong tương lai gần, sẽ có tàu điện cao tốc. Đi lại trong thành phố và các vùng lân cận ở Đài Loan đều có MRT và xe buýt, sử dụng chung thẻ Easy Card, du khách có thể nạp tiền theo nhu cầu tại quầy có nhân viên phục vụ hoặc tại các máy tự động.

Ở Đài Loan còn có xe đạp công cộng cho mọi đối tượng

Ở Đài Loan còn có xe đạp công cộng cho mọi đối tượng

Giá thành phù hợp túi tiền

Chi phí du lịch phụ thuộc vào rất nhiều vào giá vé máy bay và nhu cầu của khách du lịch. Khi bạn du lịch Đài Loan, chi phí này sẽ không cao. Một chuyến đi tự túc khoảng 4 ngày 3 đêm đi tới các điểm quanh thành phố Đài Bắc trong bán kính 100 km đổ lại sẽ mất khoảng 7 - 8 triệu đồng/người (bao gồm tất cả các chi phí, trừ tiền tiêu vặt và mua sắm). Nếu thời gian ở lại dài hơn, di chuyển nhiều hơn tới các điểm đến xa hơn như Cao Hùng, Đài Trung… Bạn sẽ mất thêm khoảng 1-2 triệu đồng cho mỗi người/ngày.

Nhiều điểm đến và thiên nhiên tuyệt đẹp

Nếu bạn muốn khám phá thành phố Đài Bắc và có chuyến đi ngắn ngày, lựa chọn tốt nhất là đến các chùa chiền, bảo tàng, tòa tháp 101, các trung tâm mua sắm và các vùng lân cận như Cửu Phần, Thập Phần hay công viên Dương Minh Sơn. Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn hãy khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp của Đài Loan, với dãy núi ở Alishan, một dãy núi kỳ vĩ ở phía nam, nơi có cả những thác nước khổng lồ và một khu rừng nguyên sinh bạt ngàn. Hồ Nhật Nguyệt, hồ nước tự nhiên lớn nhất Đài Loan cũng là một địa điểm nên ghé qua. Ngoài ra, cũng có một số lựa chọn thú vị khác như trang trại Cingjing, một trang trại giống như những câu chuyện cổ tích ở Châu Âu. Bạn cũng có thể ghé qua thăm một thành phố lớn khác ở Đài Loan là Cao Hùng hoặc Đài Trung.

Đài Loan sở hữu những điểm đến tuyệt vời

Đài Loan sở hữu những điểm đến tuyệt vời

Ẩm thực phong phú

Ẩm thực đường phố là một trong những nét đặc trưng không thể lẫn vào đâu của thành phố Đài Bắc nói riêng và Đài Loan nói chung. Đi đến bất kỳ đâu bạn có thể gặp các nhà hàng và cửa hàng đồ ăn. Hầu hết đồ ăn ở đây khá ngon, hợp khẩu vị của đa phần khách du lịch khắp thế giới. Chỉ riêng ở Đài Bắc đã có hơn 10 khu chợ đêm lớn, chưa kể hàng chục chợ đêm nhỏ khác, trong đó nổi bật nhất là Raohe, Ximending, Huaxi, Shilin, Keelung… và mỗi khu chợ này đều có khu ẩm thực rất đa dạng và phong phú.

Bạn có thể gặp ở đây các món đậu phụ, tiêu biểu nhất là đậu phụ thối, canh cá viên, bò cubic, hải sản chiên, mì bò, trà sữa trân châu… Nếu bạn là tín đồ của dimsum thì Đài Loan sẽ đáp ứng mọi yêu cầu. Bạn có thể thưởng thức các loại dimsum ở những cửa hàng nhỏ hay trong các nhà hàng lớn có tiếng tăm như Din Tai Fung. Và một khi đã đến Đài Loan, chắc chắn bạn sẽ không phải suy nghĩ nên ăn món gì.

Hãy thưởng thức Dimsum khi đến Đài Loan

Hãy thưởng thức Dimsum khi đến Đài Loan

Đặt mua vé máy bay EVA Air đi Đài Loan giá rẻ nhanh chóng và đơn giản

Tại Việt Nam, quý khách có thể dễ dàng mua vé máy bay đi Đài Loan. Hãng hàng không EVA Air của Đài Loan có các chuyến bay thẳng từ thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội rất nhanh chóng và tiện lợi. Bạn có thể mua vé máy bay khuyến mãi của EVA Air tại các đại lý EVA Air Việt Nam. Hoặc gọi điện thoại đến phòng vé chúng tôi theo Hotline , chúng tôi sẽ hỗ trợ đặt vé, đổi ngày bay và tư vấn miễn phí cho bạn.

Chia sẻ bài viết này: